วันที่ 5: ทูนบูมคัทเอาต์ไม้หัวสำคัญสุด

6:24am อรุณสวัสดิ์ครับ ตามหัวข้อครับ ถึงแม้เมื่อคืนก่อนนอนจะหยิบหนังสือเล่ม How to Make Animated Films ของ Tony White มาเปิดๆอ่านแล้วเกิดเห็นอีกแล้วว่าเค้าก็เน้นเรื่องการวาด เลยทำให้อยากไปเรียน Kenzo, Brunet, Dynamic Drawing ยกใหญ่อีกแล้ว เห้อๆๆๆ ไม่ได้ๆๆๆ คือได้ๆๆๆ สิ แต่ว่าต้องโฟกัสทีละลำดับ คืออดัมทูนบูมต้องมาก่อน (ไหนจะเพโดรอีก)​ เพื่อรีลสมัครงานสตู หาตังค์!!!!!!

แล้วค่อยๆไปต่อด้วยไม้หัวโชว์อีก แล้วก็เรียนไมค์ตอนนี้ แล้วก็หนี้แล้วก็การสะสาง (AMMD) นั่นเอง

จากนั้นเราถึงค่อยมาที่การเรียนวาด (คน ปปทีฟ) เล่าเรื่อง แล้วก็ สเก็ตบุก แล้วก็ถึงค่อยเป็นส่วนการเรียน การอ่านหนังสือ อันนี้ไว้หลังสุดเลยเห็นไหมน่ะ

อย่าลืมนะ คำของ Brunet สำคัญมากที่เค้าบอกให้ลองทำให้เต็มที่จนติดผนังเองก่อน ค่อยเปิดตำราเรียนไง ไม่งั้นเราก็จะเอาแต่ follow ตามสิ่งที่คนอื่นบอก ไม่ใช่เสียงตัวเอง ดังนั้น อันนั้นให้เป็นข้อสองสำคัญมากน่ะ คือทำไม้หัวโชว์ตลอด คือสามเรื่องย่อย ชายกลาง (ตอนปัจจุบัน)​ แนนซี่อันนี้ยกให้เป็นคลาส พรีโพรปัจจุบัน แล้วก็ไม้หัวอาไคฟ์ การกลับไปรวม เรียบเรียง ต่อยอด ร ล ตลค ไม้หัว

  1. Adam Toon Boom, then Pedro, Oli, Onionskin Youtube

  2. Maihua show (5 Weeks EP on Youtube, Nancy Prepro, MH Archive)

  3. Mike study (now intro to anim left, then more to come)

  4. Debt (and other sasang to parents and people)

  5. Drawing study (figure drawing and perspective mainly)

  6. Storyboard study (with SAO, and make use of it to MHSH EPs)

  7. Skethbook

  8. Books (6 books you wrote in Evernote, simplify and select those first to read first)

สรุปหลักๆเช้านี้เป็นการเตือนสติตัวเองครับ เปิดวีคใหม่ เย้เย แล้วก็ มา เมื่อวานผมทำอดัมไปถึงนี้ ได้เข้าใจเรื่องการคีย์เฟรม ในแต่ละส่วนมากขึ้นครับ ยังคงไม่แม่นเรื่อง flexibility หรือการขยับแขน ตรงไหนไปก่อนหลัง follow through ยังไงตรงนี้ มีเวลาค่อยไปทวนกับริชาร์ด แต่ลองทำให้จบก่อน จะได้ส่งอดัมครับ ก็ดีครับ ที่ไม่ยอมแพ้ ทำไปมั่วไปจนได้ประมาณนี้ครับ เช้านี้ปรับหัวกับหน้าก่อนหน่อยดีกว่า รีบทำให้จบจะได้ทำให้จบสี่คอร์สอดัมแล้วไปทำเพโดรต่อครับ

Previous
Previous

วันที่ 6: ทูนบูมคัทเอาต์ไม้หัวสำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 4: ทูนบูมคัทเอาต์ไม้หัวสำคัญสุด