เมื่อวานไม่ได้บล็อก เรื่องปกติ ระยะยาว ต้องมีวันไหนพลาดบ้างแน่นอน

7:50am เมื่อวานปั่นสติกเกอร์เซ็ทคริสต์มาสจนเสร็จครับ วันนี้คงต้องกลับมาโฟกัสที่สูตร 4211 แปลว่า เจมส์คลาสที่อยากดูทำการบ้าน หรือว่าพีซีที หรือว่าไลน์ที่อยากทำต่อด้วยตีมอีโมจิเซ็ทขยับ (ส่ง 15 jan) ก็ต้องอยู่ใน 2 กับ 1 ชม ตามลำดับ อันดับแรกคือ อนิเมะคพบบ ของเราก่อนต่างหาก ต้องเอาสูตรนี้กลับมาพยายามให้เวิร์คให้ได้ คือโฟกัสที่งาน ไม้หัวอนิเมะ เพื่อเรื่องราวไม้หัว และ รีล มาก่อน อันดับแรก ช่วงล่าสุดถือว่าเพราะเราต้องปั่นไลน์สติกเกอร์เลยทำให้รวน ไปลงเวลาตรงนั้นเยอะแทนครับน่ะ แต่ตอนนี้เริ่มมีเวลาอีกครั้ง ก็ต้องระวังตัวเองจะไปมัวเข้าคลาสฝึกฝนจนลืมว่า

การทำผลงานตัวเองออกมา maihua anime short film reel + skill show reel (with mhk/mhp) สำคัญสุด เพราะได้เล่าเรื่องด้วย แล้วก็ได้รีลไปทำงานสตูด้วย

แล้วก็ ไม่ลืมที่จะต้องบล็อก อัพเดท รททบ ทุกเช้า เตือนตัวเองเรื่อง 4211 อ้อ แล้วก็เตือนตัวเองว่า ตอนนี้ทำตัวเสมือนอยู่ CalArts ไปเล้ยยยย เป็นไรไป จะได้ไม่งง ว่าต้องควรจะทำไม่ทำอะไรดี เรื่องโปรโมตโซเชียลงานก็ดี เอาไว้ทีหลังจาก บล็อก รททบ ดีกว่า ไม่งั้นโดนสูบพลังงานแล้วก็สมาธิ กระเจิงหมด!!! ส่วนจัดระเบียบ สะสาง ก็นั่นแหล่ะ โน้ตไว้ เน้นเสาร์อาทิตย์ไหมนะตรงนั้น จะได้ไม่เยอะไป (หนึ่งชั่งโมงส่วนสุดท้ายของ 4211 น่ะเอง)

นี่ชุดงานวอร์มวันนี้กับเมื่อวานครับ ส่วนสติกเกอร์เดี๋ยวต้องเอามาลงเก็บไว้ ผมยังไม่เอามาให้ดูตอนนี้จะได้สะใภ้ไง (เซอร์ไพรส์ ไม่ใช่ไรหรอก นาฬิกาหมดเวลาดังแล้วด้วยครับ เซ็ทไว้สิบห้านาที)

ทำทุกวันมันดีจริงๆนะ มันทำให้เราได้เห็นจุดพลาดซ้ำๆ เช่น ยังไม่ค่อยได้วาดพื้น หรือว่าไม่ค่อยได้บอกตัวเองว่า แต่ละนาทีต้องการโฟกัสเรียนอะไรเป็นต้น บางทีก็ทำเลย ด้นสดไม่มีสติ จนไม่ได้ตั้งโจทย์ให้ตัวเองก็บ่อยไปครับ เราต้องบอกตัวเองในใจไปด้วย โอเคครั้งนี้จะสังเกตมือนะ เป็นต้น จะดูแค่ครึ่งบนนะเป็นต้น ไม่งั้น มันดะไปทั่วไงครับ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่ามันจะไม่ได้อะไรหรอกนะ ผมเชื่อว่าทุกอย่างมีคุณของมันหมดละนะ แต่ว่า ถ้าเกิดเราบอกตัวเองไปด้วย มันก็แบบ ชัดเจนดี เหมือนรู้สึก คุ้มค่า มั้งนะ? ว่าเราได้อะไรบางอย่าง (โลภ???)

พอได้ทำทุกวัน ก็มีโอกาสให้ได้ออกนอกกรอบทำอะไรใหม่ๆ เช่นเมื่อวานผมลองวาด s.h.e. หรือคือตัอย่อที่ผมใช้เอง คือ silhouette ครับ ลองวาดจากเส้นรอบนอกพออะไรแบบนั้นครับ

Previous
Previous

เริ่มส่งตัวละครเข้าฉาก เข้าปปทีฟ

Next
Next

เริ่มคิดถึงพื้น คร่าวไปละเอียด ส่งอัพเดท short film คลาสวันอาทิตย์ ทำไปทีละ stage ตลอดเฟรมทั้งหมด