สักนิดสักหน่อย

10:43am ต่อให้ใครไม่รัก ต่อให้ใครไม่สน แต่อยากจะขอให้เธออดทน ไม่ต้องไปหวั่นไหว เพลงจาก Project H เข้ามาในหัวผมตอนนี้ ไม่รู้ทำไมสินะ แค่จะมาบล็อกสักหน่อย ตะกี้เช้าเรียนเจฟเสร็จไปครับ อย่างน้อย ขอสักสามอย่างมาจดไว้สิ่งที่ได้จากการเรียน

  1. เค้าพูดถึงตัวอักษรย่อ GCAT น่าสนใจมาก สเต็ปที่เราเอาไปเป็นไกด์ทำงานวาดได้ gesture - construction - anatomy - technique

  2. อยากไปสวนสัตว์ไปสเก็ตช์เลยน่ะงิแล้วก็หา that one thing from the animal เป็นการเริ่มวาดน่ะ

  3. HAVE FUN ตอนเห็นเพื่อนในคลาสบอกว่าเค้าสนุกกับการวาดกระต่าย มันน่ารัก หรือว่าเค้าชอบวาดม้าตอนเด็กจนวาดเก่ง หรือเจฟบอกว่าเพื่อนในคลาสวาดกระต่ายเก่งเพราะมีฟาร์มกระต่าย เห็นไหม ทำอะไรบ่อยๆมันก็ต้องเก่งเองแหล่ะนะ แล้วก็นั่นแหล่ะ พ้องกับที่เมื่อวาน เหมือนอ่านทวิตเตอร์ของ ครูชูจุกุอ่ะ เค้าก็บอกว่าให้เริ่มจากความสนุก ความสนุกเราคืออะไรล่ะ คือการได้เล่าไม้หัวคนไปด้วยกับการเรียนอนิเมชั่น จริงไหม ใช่ ดังนั้น อย่าลืมไม้หัวคน จบ

คืออยากทำให้ติดเป็นนิสัยไง เรียนเสร็จก็ต้องมาสรุปบล็อกเก็บไว้ ถ้าไม่ไหว 5 ก็ 3 ไม่ไหว 3 ก็สรุปเป็นอย่างเดียวก็ยังได้ ตามเวลาและพลังงานอำนวย เคบาย อยากดูบ้านมังกร

ปล. เจฟเฉลยแล้ว GCAT คือแบบนี้เด้อ

“Gesture, Construction, Anatomy, Technique. That just means your own personal style. A little flair or design you add to your drawings” ใช่เล้ย

อยากทำเฮียหึกับแจ๊ะต่อแล้ว วีคนี้ต้องคลีน อาจจะทำวันอังคารเลยนะ เร็วขึ้นมาเผื่อไม่ทันนะ เจฟวีคเก้าน่ะ เพราะต้อง inbetween level!!! อยากเปิดดูว่าเจมส์จะคอมเมนต์เรายังไงที่เราฝึก gesture ล่าสุดแล้วใส่หน้า ใส่เรื่องราวเข้าไปทีนี้ วะฮ่า คือสนุกจริงๆตอนทำใช่ มันได้จินตนาการไปด้วย อืมตรงนี้ อย่าลืมจินตนาการใช่ ความสนุกอยู่ตรงจินตนาการเนี่ยแหล่ะ แล้วก็ อยากกลับไปดู analytical figure drawing and animal drawings from CGMA แล้วก็ บอกแม่ว่าซื้อผักแล้ว หา แล้วก็ กาแฟ สบู่ บางใหญ่ บ้านมังกร หา แล้วก็ การทำงาน กล้ามเนื้อและกระดูก เราอยากเข้าใจ function yep!!! cuase form follows it!!! กลับไปดู cgma ได้อะไรอีกเยอะแน่ แต่ต้องโฟกัสนะ เอา มังงะคะระก่อน เพื่อวาดไม่ดูแบบ มาก่อน การเรียนไม่สิ้นสุด ต้องระวัง ว่า ต้องเอาที่สำคัญสุดของเราก่อนด้วย ไม่งั้นไม่จบ ปิดจ๊อบไม่ลง

Previous
Previous

เช้านี้เอาใหม่

Next
Next

การบ้านเจฟให้จบเช้านี้