Hide Channel ช่วยชีวิตผมไว้

11:08am ขออนุญาติโปรโมตเลยละกันนะครับ ผมรักแชนแน่ลนี้มากตอนนี้บนยูทูบ เป็นคนญี่ปุ่นครับ ที่เค้าเป็น โปรอนิเมเตอร์ ตอนแรกอึ้งทึ่งมากกับวิธีการย่อยให้ง่ายของเค้าที่สอนการเริ่มวาดหุ่นคน ที่ภาษาญี่ปุ่นเค้าเรียกว่า คล็อกกี้ クロッキー คือเค้าให้เริ่มจากหัว ไปต่อที่ action line แล้วก็กะระยะครึ่งตัวก่อน ถึงตรงแถวเป้า ขีดหาตำแหน่งของบ่า แล้วก็ใต้สะโพก จากนั้นก็วาดมวลง่ายๆเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมู เชื่อมด้วยเส้นกลางลำตัว แล้วถ้ามีเวลาจึงค่อยใส่แขน แล้วก็ขาเล็กน้อย สิ่งที่ผมประทับใจคือการเน้นย้ำให้เราชินกับ “ลำดับการวาด” ก่อน ตรงนี้ ยิ่งสำหรับมนุษย์แบบผมแล้ว ซึ่งฟุ้งง่ายมาก สะเปะสะปะ มาก มันดีสุดๆไปเลยครับ มันทำให้ผมไม่งง ไม่มั่ว ไม่ปวดหัว นี่เลยกะว่าทุกเช้าเดือนกันยานี้จะฝึกคล็อกกี้ทุกวันวันละอย่างน้อย 10 นาทีครับ

อีกอย่างที่ผมรู้สึกว่าคุ้มค่าการเสียเงินมาก คือการจ่ายเพื่อซัพพอร์ตคุณ Hide เค้าผ่านแพลทฟอร์มของญี่ปุ่น แล้วเค้าก็จะให้เราเข้าไปใช้งาน Discord ได้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการวาดเนี่ยแหล่ะครับ แล้วก็ได้ฟังคุณ Hide เข้ามาแชร์ความรู้ด้วย ที่สำคัญคือ มีห้องให้เราเข้าไปนั่งทำงาน ผมได้ฟีลเหมือนตอนที่อยู่ RCA หรือว่าห้องสมุด เลยอ่ะ มันโคตรดีเลยครับ มันเหมือนนั่งทำงานแล้วมีเพื่อนนั่งหันหลังชนอยู่ข้างหลัง มันทำให้เราอยากเนิร์ดน่ะครับ เลยเป็นดิถีโอกาสอันนี้ได้เอาภาษาญี่ปุ่นกลับมาฝึกด้วย อะไรมันจะบังเอิญได้ขนาดนี้

นี่คืองานวันนี้ครับ มาจะกล่าวบทไป

ส่วนนี่คือ Hide Channel ที่ผมโฆษณาไว้ครับ ลองเปิดซับดูก็ได้นะครับ เหมือนบางคลิปเค้าก็มีซับให้ด้วยนะ น่าจะมีชาวต่างชาติที่ถึงไม่ได้ภาษาญี่ปุ่นแต่ก็สนใจการสอนของเค้าเยอะอยู่ผมว่า

ส่วนนี้เป็นแพลทฟอร์มที่เข้าไปเสียเงินซัพพอร์ตคุณ Hide ได้ครับ สุโก้ย จริงๆ สวัสดีครับ

Previous
Previous

ปลาดาว ล่าสุด

Next
Next

โยงทุกอย่างเข้าไม้หัวคน