To Infinity and Beyond!!!

3:42PM “กูเห็นมึงพูดเรื่องจะไปเรียนมาตั้งแต่ตอนมหาลัยแล้วนะ” นี่คือคำพูดที่เพื่อนผมตอนที่เรียนวิศวะด้วยกันบอก หลังจากหลายปีที่จบไปจากวิศวะ ตั้งแต่ตอนที่ผมเรียนแล้วก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่ทาง เอาแต่บอกว่าอยากจะไปเรียนใหม่ๆ ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้คิดว่าจะไปเรียนอนิเมชั่นหรอกนะครับ ตอนนั้นเหมือนจะอยากไปลอง Graphic Design ซึ่งก็ดีแล้วที่ผมไม่ไป เพราะพอรู้จักเค้ามากขึ้นก็คิดว่ามันไม่ใช่ ไม่มีอะไร ไม่ได้จะต้องดราม่าอะไรครับ แค่จะบอกว่า วันนี้ที่ผมได้เรียนออนไลน์ นี่มันก็คือการ Living the dream แล้ว เราก็แค่ไปต่อ ทำไปทุกวันในตอนนี้ที่ยังทำได้อยู่ ตะกี้จ่ายสตางค์อาหารญี่ปุ่น เห็นเงินในบัญชีลดลง ก็เริ่มตกใจ แต่เดี๋ยวก็จะทำไลน์สติกเกอร์เอา เอาล่ะ วันนี้จะมาขออัพเดทสักหน่อย ทำดีก็ต้องได้รับการชมเชย ชมตัวเองนี่แหล่ะครับ ชมด้วยการโพสต์ความคืบหน้า เมื่อวานสุดท้ายก็ทำการบ้านครบสามอาจารย์จนได้ มีมาแชร์นิดๆหน่อยๆ เพราะนี่ก็จะหมดวันแล้ว ยังไม่ได้ทำการบ้านวันนี้เลย เดี๋ยวจะยิ่งหลั่นล้า เสียโมเมนตั้มกันไปหมด ออ แล้วช่วงนี้ก็เกิดมีไฟ อยากจะเล่าเรื่อง 5 ไม้หัว ด้วย อยากจะเขียน character sheet แนะนำให้เรียบร้อย ทำ walk cycle in 2d แล้วก็ อยากจะเขียน concept art ทั้งตัวละคร story moment ห้องนอนของพวกเค้าเป็นยังไง แปะผนังตัวเองไว้ด้วย ต้องวาดออกมาแปะไว้ เค้าจะได้เกิดขึ้นจริงๆ เราจะได้ไม่ลืมความฝันของเราน่ะครับ อาจจะเพราะได้แรงบันดาลใจจากคลาสเมื่อวานตอนดึก เค้าให้ออกบบร้านของเล่นไง ผมก็เลยคิดว่าอยากจะเริ่ม ไม่ชอบคำว่าออกแบบ เริ่ม ‘เล่า’ ภาพห้องนอนของไม้หัวกันดีกว่า เห้ย เยอะจังวุ้ย กินข้าวทีละคำครับวัดทอง

และนี่ก็คืองาน walking cycle ของโรงเรียน animation mentor ครับ ใครที่อยากเรียน อนิเมชั่นสามมิติผมแนะนำมากๆ เพราะเค้ามีอะไรอำนวยซัพพอร์ตเราสุดๆ ทั้งแพลตฟอร์มการคอมเมนต์งานกัน resources, tutorials ให้อ่าน ให้ฝึกทำตาม รวมถึง ศิษย์เก่า ที่สามารถจะติดต่อขอเรียน private เพื่อติวเจาะบางเรื่องหรือการบ้านก็ได้ มันดีมากๆน่ะ

แล้วนี่ก็เป็นงานจากคลาส Visual Development วีคนี้ให้ออกแบบ expressions จากตัวละคร มันก็ทำให้เราต้องศึกษา Figure Drawing เพิ่มนั่นแหล่ะ วีคนี้ให้ออกแบบ ร้านของเล่น ฟินมาก จะเล่าเรื่องร้านของเล่นของเพื่อนเป็ด สาเหตุที่เพื่อนเป็ดช่วยงานชายใหญ่อยู่นั่นเองครับ

Previous
Previous

การบ้านเจย์

Next
Next

3 (+1) ครูวันนี้